รูปแบบการนำเสนอผลงานวิจัย
1. คุณสมบัติผู้สมัครนำเสนอผลงานวิจัย
ครู อาจารย์ นักศึกษา นักวิจัยของมหาวิทยาลัยศิลปากรหรือสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน และนักวิชาการอิสระ
2. กลุ่มสาขาวิชาที่นำเสนอผลงานวิจัย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
1. กลุ่มศิลปะและการออกแบบ
2. กลุ่มมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์
3. กลุ่มวิทยาศาสตร์ /วิทยาศาสตร์สุขภาพ /วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม /
สัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร
3. เงื่อนไขการนำเสนอ
การส่งผลงานวิจัย ขอให้ผู้เสนอผลงานจัดเตรียมบทความวิจัยฉบับเต็มให้ถูกต้องตามรูปแบบและข้อกําหนดที่คณะกรรมการกําหนดขึ้นโดยเคร่งครัด มิฉะนั้น คณะกรรมการขอตัดสิทธิ์ผลงานที่มีรูปแบบไม่ถูกต้องตามที่กําหนด ดังนี้
3.1 ผลงานวิจัยที่จะนำเสนอ
(1) เป็นผลงานวิจัยที่เสร็จสิ้นแล้วหรืออยู่ระหว่างการดำเนินการหรือเป็นโครงการต่อเนื่อง
(2) เป็นผลงานวิจัยที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน
3.2 คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกรูปแบบของการนําเสนอผลงานวิจัยตามความเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิ
4. รูปแบบการนำเสนอ
ผลงานที่นำเสนอต้องเป็นผลงานวิจัย ระดับปริญญาเอก หรือปริญญาโท หรือการค้นคว้าอิสระระดับปริญญาโทของผู้สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษา ครู อาจารย์ นักวิจัย ในมหาวิทยาลัยศิลปากร หรือสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน และนักวิชาการอิสระ ที่ต้องไม่เคยเผยแพร่ในการประชุมเสนอผลงานวิจัยที่ใดมาก่อน
ผู้นำเสนอผลงาน ต้องนำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจา (Oral Presentation) เท่านั้น โดยจัดทำ PowerPoint ประกอบการนำเสนอและอัดคลิปการนำเสนอเรื่องละ 15 นาที จากนั้นอัพโหลดคลิปการนำเสนอในเว็บไซต์ YouTube และส่งลิงค์การนำเสนอมาให้ทางผู้จัดงานเพื่อนำมาจัดทำตารางการนำเสนอผลงานวิจัย
การนำเสนอผลงานวิจัยแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM ในวันที่ 23-24 มิถุนายน 2565 ผู้นำเสนอผลงานวิจัยจะต้องเข้าร่วมโครงการประชุมวิชาการฯ ดังนี้
- เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมวิชาการฯ และฟังการบรรยายพิเศษ ผ่านโปรแกรม ZOOM ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00-10.00 น.
- เข้าร่วมนำเสนอผลงานวิจัยตามตารางการนำเสนอผลงานวิจัยแยกตามกลุ่มสาขาวิชา
โดยผู้จัดงานจะส่งลิงค์การเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมวิชาการฯ และลิงค์การนำเสนอผลงานวิจัยให้ทาง e-mail ซึ่งในวันที่นำเสนอผลงานวิจัยผู้จัดงานจะเปิดคลิปที่ผู้นำเสนอผลงานวิจัยส่งมา ผู้นำเสนอผลงานวิจัยจะต้องตรวจสอบตารางและเวลาการนำเสนอของตนเอง เพื่อเข้ามาเตรียมตอบข้อซักถาม (ประมาณ 5 นาที) กับผู้ดำเนินรายการของแต่ละกลุ่มสาขาวิชา
5. วิธีการส่งผลงานวิจัย
ผู้นำเสนอผลงานส่งผลงานผ่านระบบที่ http://conference.su.ac.th/register/ พร้อมกับ upload ไฟล์ Microsoft Word เวอร์ชั่น 2010 ขึ้นไปและไฟล์ PDF โดยบทความวิจัยฉบับสมบูรณ์ (Manuscript) ต้องมีความยาว 4-8 หน้ากระดาษ A4 ในทุกสาขาวิชา นับรวมรูปภาพ ตาราง เอกสารอ้างอิง และภาคผนวก
ทั้งนี้ จัดพิมพ์ด้วยแบบอักษร Cordia New ขนาด 14 โดยจัดรูปแบบให้เรียบร้อยตามที่กำหนด หากไม่ทำตามรูปแบบที่กำหนดจะไม่ได้รับการพิจารณา
ในกรณีที่เป็นนักศึกษาให้แนบไฟล์หนังสือรับรองบทความวิจัยจากอาจารย์ที่ปรึกษา (ไฟล์ PDF)
6. การพิจารณาคัดเลือกผลงานวิจัยให้นำเสนอ
6.1 ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 คน พิจารณาบทความวิจัยฉบับเต็มต่อ 1 เรื่อง
6.3 ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณารายละเอียด เนื้อหาบทความเพื่อให้ผู้นำเสนอปรับแก้ไขก่อนนำลงใน proceeding
7. อัตราค่าลงทะเบียน
ประเภท |
จำนวน (บาท) |
ผู้นำเสนอผลงาน |
2,500 บาท /เรื่อง |
“ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินค่าลงทะเบียนไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น”
* อาจารย์ นักวิชาการ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยศิลปากร จะได้รับการยกเว้นค่าลงทะเบียน
หมายเหตุ ผู้นำเสนอผลงานต้องชำระเงินค่าลงทะเบียน ภายใน 3 วันนับจากวันลงทะเบียนส่งผลงาน หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด คณะกรรมการขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณาผลงานดังกล่าวและไม่คืนเงินค่าลงทะเบียนไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
8. เงื่อนไขการนำเสนอผลงานวิจัย
1. ผู้นำเสนอผลงานวิจัย ต้องเข้านำเสนอผลงานวิจัยด้วยตนเองเท่านั้น
2. หากไม่นำเสนอผลงานวิจัยและตอบข้อซักถามด้วยตนเองตามวันและเวลาที่กำหนด บทความวิจัยจะไม่นำมาลงใน Proceeding
3. ประกาศนียบัตรจะให้เฉพาะผู้ที่นำเสนอผลงานวิจัยเท่านั้น
9. ติดต่อสอบถาม
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร คุณพัชมณ ศรีสว่าง โทรศัพท์ 0 -2849-7502-3
e-mail: phatchamon.s@gmail.com |